Subscribe:

Ads 468x60px

วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทรงผมรับปริญญายอดฮิต 2012 ของเหล่านิสิตนักศึกษา

สำหรับสาวๆ คนใดที่ยังเลือกทรงผมรับปริญญาไม่ได้ เลือกไม่ถูกว่าจะทำทรงไหนดี วันนี้เราจึงขอเอาใจว่าที่บัณฑิตใหม่ด้วยแบบทรงผมรับปริญญาที่สาว ๆ ทั้งหลายนิยมทำ ทั้งในวันซ้อมและวันรับปริญญามาฝากค่ะ รับรองว่าแต่ละทรงนั้นสวยงามมาก มีทั้งแบบเรียบร้อยดูดี ผมเปีย ผมเกล้า ไปจนถึงแบบทรงผมเก๋ ๆ ไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ สำหรับเป็นไอเดียดีๆ หรือเราจะเอาตัวอย่างแบบทรงผมที่ถูกใจไปให้ที่ร้านเค้าเอามาปรับใช้กับผมของเราว่าเราต้องการทรงผมประมาณแบบเนี๊ยะ จะโอเคกว่าที่ต้องไปนั่งนึกกันตอนนั้นนะค่ะ ก็หวังว่าคงจะถูกใจหรือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการทำทรงผมรับปริญญากันค่ะ


เริ่มด้วย ทรงผมแบบดัดลอนใหญ่ Inspire โดยคุณแอฟ ทักษอร (หรือเรียกกันอย่างกว้างขวางว่า"ทรงแอฟ") เป็นการม้วนลอนตรงช่วงปลายผม ส่วนผมด้านบน ก็เน้นทั้งปล่อยเป็นหน้าม้า หรือแสกกลาง ถักเปีย หรือมัดผมหน้าม้ารวบขึ้นทั้งหมด หรือถักเปียคาดศรีษะ ส่วนสาวๆที่ผมสั้นๆ ก็สามารถทำทรงนี้ได้ออกมาสวยเช่นกันนะ เรามาดูตัวอย่างทรงผมลักษณะนี้กันเลย





แบบเกล้าผมขึ้นทั้งหมด เป็นแบบทรงผมที่เปิดหน้า เปิดท้ายทอย นอกจากจะได้โชว์หน้าสวยๆ แล้ว ยังโล่งสบายระหว่างวัน เป็นทรงที่เหมาะกับชุดครุยที่ปกสูงปิดคอที่สุดอีกด้วย และเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ถูกระเบียบหมาะกับวันรับปริญญาจริงมากส์ที่สุดอีกทรงเชียวล่ะค่ะ





แบบเรียบเก๋ดูดี เน้นปล่อยผมตรงตรง ปลายผมดูเรียบๆสบายๆ ผมด้านบน ก็ปล่อยหน้าม้า หรือแสกกลาง ถักเปีย หรือ มัดผมหน้าม้าขึ้นธรรมดา ทรงนี้ทำได้ง่ายๆ สามารถทำด้วยตัวเองได้เลยนะ





ทรงหางม้ามัดต่ำ เป็นทรงที่เรียบๆแต่ดูดีมาก เพิ่มรายละเอียดด้วยการเปียผมด้านข้างศรีษะทั้งสองข้าง การเปียผมทำให้ดูเด็ก น่ารัก ดึงเอาเสน่ห์ของสาวน้อยออกมา เหมาะกับชุดครุยของบางมหาวิทยาลัยที่ต้องใส่หมวกด้วยค่ะ ส่วนผมด้านล่างก็เน้นปลายตรง หรือม้วนปลายโวลุ่มแล้วมัดไว้ด้านข้างหรือด้านหลังก็ดูสวยเลิศแล้วละค่ะ เรามาดูตัวอย่างทรงผมลักษณะนี้กันเลย






เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับแบบทรงผมยอดฮิตที่ได้รวบรวมมาฝาก ที่สาวๆ ทั้งหลายมักนิยมทำกันในวันงานรับปริญญาก็เป็นตัวอย่างแบบทรงผมเพียงคร่าวๆ เท่านั้นนะค่ะ เพราะแบบทรงผมจริงๆ แล้วสามารถปรับแต่งได้มากมาย…ให้เหมาะกับใบหน้าและเส้นผมของคุณ ที่สำคัญคือ อย่าให้เค้าใช้เจล บรรเลงใส่ผมของคุณจนเปียก หรือใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่ทำให้ผมอยู่ทรงจนดูแข็งเกินไป มันจะทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ และสุดท้ายไม่ว่าคุณจะทำทรงไหน ขอให้เลือกทำให้เหมาะกับสถานที่และถูกกาละเทศะด้วยนะค่ะ เพื่อเป็นการให้เกียรติและเคารพสถาบันค่ะ