Subscribe:

Ads 468x60px

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

แบบทรงผมยาวแบบต่างๆ

นับได้ว่าแบบทรงผมยาวเป็นทรงผมยอดนิยมของบรรดาสาวๆ กันเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าจะให้ทำผมสไตล์ซ้ำซาก จำเจ แบบเดียวตลอดๆๆ ก็คงจะขาดสีสันในชีวิตของเรามิใช่น้อย ประมาณว่าอยู่บ้าน ไปงาน ไปเที่ยว ก็เนรมิตแต่ผมทรงเดิมแนวเดิมทั้งปีทั้งชาติ โห…ไม่เบื่อบ้างเหรอค่ะ ลองมาเปลี่ยนสไตล์ทรงผมของเราดูบ้างก็ดีนะ! อย่างน้อยที่สุด ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการเปลี่ยนตัวเองให้ดูดีขึ้น ไฉไลขึ้น ช่วยเพิ่มสีสัน ความแปลกใหม่ให้ชีวิตคุณได้บ้างล่ะ! วันนี้ เราจึงขอเอาใจสาวๆทุกคนที่ชื่นชอบการไว้ผมยาวด้วยแบบทรงผมยาวมากมาย ทรงผมยาวตรงหรือสไลด์ยาวที่ใครเห็นก็ต้องชอบมาฝากค่ะ ที่เราได้รวบรวมสำหรับแบบทรงผมยาวสวยสวยไฉไลกว่าเดิม น่ารัก เก๋ไก๋ ที่ใครเห็นเป็นต้องชอบตามคอนเซ็ปของเราเลย มีทั้งแบบทรงผมยาวตรง ทรงผมสไลด์ยาว ทรงผมซอยยาว หรือทรงผมยาวประบ่าก็มีมาให้สาวๆทั้งหลายได้เลือกมากมาย ดังนั้น อย่ารอช้า เราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ





แบบทรงผมยาวซอยสไลด์ด้านข้าง ไล่ระดับตามกรอบหน้าเริ่มจากมุมปากลงมา เหมาะสำหรับสาวหน้ากลมแก้มป่อง ที่ต้องใช้ความหนาของผมด้านข้างพรางช่วงแก้ม แต่หน้าดูยาวขึ้นด้วยผมสไลด์ไล่ระดับลงมา แล้วม้วนปลายมเข้ามา แต่จริงๆแล้วเป็นทรงผมที่เหมาะกับทุกรูปหน้าเลยนะค่ะ ส่วนด้านหลังปล่อยยาวสไลด์ปลายรูปตัวยูหรือตัววีให้บางลงนิดหน่อย ทรงนี้เสริมลุคให้คุณดูเปรี้ยวขึ้นเยอะเลยแหละ หรือจะเปลี่ยนเป็นสาวหวาน ผมทรงนี้ก็สามารถเนรมิตได้ด้วยการม้วนลอนผม จะม้วนเข้า หรือ ม้วนออกก็ได้ ช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม ดูพลิ้วไหวเป็นธรรมชาติ เปลี่ยนลุคเป็นสาวเฟมินีนมากๆเลยล่ะคร้า…ขอบอก^_^


สาววัยใสที่ไม่อยากเปลี่ยนลุคมากมาย แต่เบื่อกับผมตรงแบบเดิม ๆ สามารถสไลด์ปลายผมทั้งศีรษะได้ คือทำให้หน้าดูซอฟท์ลงนิดหน่อย แต่สไลด์ผมด้านหน้าขึ้นสูงหน่อย จะได้ดูมีวอลลุ่มไม่ลีบแป้ปิดกรอบหน้า


สำหรับสาวผมตรงที่อยากดูน่ารัก ๆ
สามารถตัดผมหน้าม้าให้ลุคความเป็นเด็กแบ๊ว ๆ ใส ๆ แต่ก็แอบเก๋ด้วยผมสไลด์ไล่ระดับหนา ๆ มาตั้งแต่ช่วงหน้าม้า เพื่อสร้างกรอบใบหน้าขึ้นมา ส่วนด้านหลังสไลด์ปลายผมเป็นรูปตัววีเริ่ดๆ (V shape) ทำให้เส้นผมเป็นเลเยอร์สวยงาม นอกจากนี้ยังเหมาะเป็นพิเศษกับสาวๆ ที่มีใบหน้ากลม ใบหน้าเหลี่ยมทำออกมาแล้วน่ารักน่ามองเชียวล่ะ


สาวหน้าเหลี่ยมหรือค่อนข้างมีกราม แต่อยากตัดผมหน้าม้า คุณสามารถทำได้ เพียงแค่ปล่อยผมด้านข้างให้ยาวตรงลงมาปิดช่วงกรามหรือเหลี่ยมมุมของใบหน้า สไลด์ปลายผมนิด ๆ จะทำให้หน้าคุณดูน่ามองขึ้นค่ะ
แบบทรงผมยาวสวยหวานชวนมอง แบบถัดมา เหมาะกับสาว ๆ หน้ากลม หน้าสามเหลี่ยม ใบหน้าเหลี่ยม มีการม้วนปลายผมให้งุ่มเข้ามา ดูอ่อนหวานน่ามามองมากๆ เลยล่ะค่ะ

ทรงผมดัดยาวปานกลางแบบน่ารักสดใส
ผมทรงนี้จะคล้ายๆกับ 2 แบบทรงผมด้านบนค่ะ ต่างกันเพียงแค่ เราสามารถเพิ่มความน่ารักและโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการม้วนปลายผมเข้า เหมาะกับสาวๆ หน้ากลม หน้าสามเหลี่ยม ใบหน้าเหลี่ยมหรือค่อนข้างมีกราม ซึ่งจะช่วยอำพรางรูปหน้าได้เป็นอย่างดีค่ะ หรือจะซอยผมเพื่อเพิ่มเลเยอร์ให้กับเส้นผมก็ยังได้ ผมทรงนี้ทำให้ใบหน้าของคุณดูสดใส น่ารัก แต่ก็ดูโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกนิดจร้า


แบบผมทรงกลมสำหรับสาวผมยาวปานกลาง/ทรงผมยาวประบ่า เป็นทรงผมที่ดูกลมๆ ม้วนผมเข้าด้านในให้งุ้มเข้าหาใบหน้า เป็นสไตล์ที่น่ารักดูน่าทะนุถนอมเชียวค่ะ เหมาะกับทุกสภาพเส้นผม ไม่ว่าใครก็ทำได้ การออกแบบทรงผมนี้ จะตัดผมให้มีความยาวอยู่ในระดับปานกลางสไลท์ให้ดูกลมๆ ให้ช่วงปลายดูบางเข้าไว้ ส่วนผมหน้าม้าตัดให้อยู่ในระดับสายตาให้มีความหนาดูมีสุขภาพดี สำหรับการดัดผมนั้นก็ปล่อยผมตรงไม่ต้องดัด แต่ผมบริเวณกรอบหน้าให้ใช้เครื่องม้วนลอนม้วนผมให้งุ้มเข้าหาใบหน้า
แบบทรงผมยาวปานกลางสวยเก๋และน่ารักอย่างลงตัว หรือจะทำให้เป็นทรงผมยาวประบ่าก็ดูน่ารักสดใสเช่นกัน การออกแบบทรงผมนี้จะเป็นการตัดผมคล้ายๆทรงผมด้านบน แต่จะเป็นการตัดผมสไลด์ให้หน้าดูซอฟท์ลง ดูยาวสลวยมีวอลลุ่มลงมาที่ปลายผม ทรงผมดูไม่กลม ส่วนผมด้านหน้าตัดเป็นหม้าเฉียงลงมา เหมาะกับทุกสภาพเส้นผมและทุกรูปหหน้าค่ะ อีกหนึ่งทรงผมที่แนะนำ รับรองว่าใครเห็นก็ต้องชอบ หนุ่มๆ เห็นเป็นต้องเหลียวมองตามแทบไม่ทันเลยหล่ะ



แบบทรงผมยาวน่ารักเว่อร์ เป็นสไตล์แบบทรงผมญี่ปุ่นและเป็นแบบทรงผมยาวตรงค่ะ แต่ทว่าจี๊ดๆๆ ด้วยสีผมน้ำตาลทองเคลือบประกายทองแบบโดนๆค่ะ ส่วนด้านหลังสไลด์ปลายผมเป็นรูปตัว Vเริ่ดๆ ทรงนี้ใครทำแล้วดูน่าเด็ก ดูดีน่ารักกันถ้วนหน้าเลยล่ะ


แบบทรงผมยาวสวยเก๋ เรียบง่าย เป็นแบบทรงผมยาวตรงที่มีความน่ารักสดใสอยู่ในตัว ซึ่งได้ส่วนผสมของสีผมเข้ามาช่วยให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และดูสดใสมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ



ทรงผมตรงซอยแสกกลางสำหรับสาวเซ็กซี่ตัวแม่ ผมยาวตรงนั้นเป็นทรงผมยอดฮิตตลอดกาลของสาวๆ เพียงแค่แสกกลางก็เพิ่มความเป็นผู้ใหญ่ดูน่าค้นหา พอยต์หลักของผมทรงนี้อยู่ที่ความเงางามดูสุขภาพดีของเส้นผม จึงต้องเลือกทำสีผมให้เส้นผมดูเงางามราวกับเส้นไหม และต้องบำรุงผมให้นุ่มสวยด้วยนะ เหมาะกับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ ผมหน้าไว้ยาวแล้วแสกกลางให้รับกรอบหน้า ส่วนผมด้านบนให้เหลือความยาวไว้ไม่ต้องไล่เลเยอร์มากนัก และสไลด์ปลายผมด้านในเพื่อไม่ให้ผมดูแน่นและหนักเกินไป ที่สำคัญช่วยทำให้คุณไม่ดูเป็นป้า แต่เปรี้ยวเป็นบ้าเลย ขอบอกกก!!!




แบบทรงผมยาวสไลด์เท่ๆ แอบเปรี้ยว การออกแบบทรงผมยาวทรงนี้ จะเน้นการทำผมตรงตัดข้างบนสั้น ส่วนด้านล่างจะยาวมีรูปแบบที่เป็น layer ชัดเจน และผมด้านหน้าตัดม้าเฉียงหรือหน้าม้า ดูโดยรวมแล้วเหมาะกับคุณผู้หญิงที่ชอบความเท่แอบเปรี้ยวค่ะ

แบบทรงผมยาวสีน้ำตาลเข้ม              
แบบทรงผมยาวน้ำตาลประกายทอง
นอกจากการตัดแบบทรงผมยาวให้เปลี่ยนลุคดูดีแล้ว การทำสีผมที่ไม่จำเป็นต้องดูโอเว่อร์เสมอไปอย่างการทำสีน้ำตาลเข้ม ก็ช่วยเพิ่มเสน่ห์ความแตกต่างให้กับทรงผมของคุณได้มากเชียวนะค่ะ ที่สามารถเปลี่ยนลุคของคุณให้เป็นสาวสวยใส ซุกซน และทำให้ใบหน้าของคุณดูสว่างขึ้นอีกด้วย สำหรับสาวๆที่ไม่เคยทำสีผมหรือกลัวว่าทำสีผมแล้วจะไม่เข้ากับสไตล์และใบหน้าของตัวเองลองทำดูนะ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ เพราะสีน้ำตาลเข้มนี้เป็นสีที่เกือบจะเป็นสีดำใกล้เคียงกับสีผมธรรมชาติของเราอยู่แล้ว จึงเป็นสีที่ค่อนข้างเซฟตัวคุณสุดๆแล้วล่ะ รับรองว่าทำออกมาแล้วเปลี่ยนลุคให้น่ารักน่ามองขึ้นอีกเยอะเลยล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก women.kapook.com
n3k.in.th
dohaircut.com